ISUZU DMAX แบ่งใหญ่ๆเป็นกี่โฉม
แต่ละโฉมมีปัญหาตรงไหน
เราจะมารู้จัก DMAX กัน ว่ามีโฉมกี่โฉม
แต่ละโฉม มีปัญหาหลักตรงส่วนไหน
DMAX ปี 02-04
รุ่นนี้เป็นรุ่นแรก ต้นกำเนิด DMAX ใช้เครื่องยนต์ DI เป็นเครื่องไดเร็กอินเจ็คชั่น
ปัญหาหลักของรุ่นนี้ พบได้ในเครื่อง 3.0 ซึ่งมีกล่องควบคุมการทำงานปั๊มไฟฟ้ากล่องนี้ล่ะ ที่ชอบเสียกันนัก แก้ไขด้วยการเปลี่ยนกล่อง ซ่อมกล่อง หรือที่นิยมมากคือ ใส่ปั๊มสาย
ปัญหาหลักของรุ่นนี้ พบได้ในเครื่อง 3.0 ซึ่งมีกล่องควบคุมการทำงานปั๊มไฟฟ้ากล่องนี้ล่ะ ที่ชอบเสียกันนัก แก้ไขด้วยการเปลี่ยนกล่อง ซ่อมกล่อง หรือที่นิยมมากคือ ใส่ปั๊มสาย
DMAX ปี 05-06
รุ่นนี้ เป็นต้นกำเนิดเครื่องคอมมอนเรล ของค่าย ISUZU ในไทย เป็นเครื่องยนต์ DDI คอมมอนเรล มีกล่องควบคุมการทำงานและเซ็นเซอร์ต่างๆมากกมาย
รุ่นนี้ เป็นต้นกำเนิดเครื่องคอมมอนเรล ของค่าย ISUZU ในไทย เป็นเครื่องยนต์ DDI คอมมอนเรล มีกล่องควบคุมการทำงานและเซ็นเซอร์ต่างๆมากกมาย
ปัญหาหลักของรุ่นนี้ คือ
รถกินน้ำมันเครื่อง สาเหตุที่พบมาก คือเกิดมาจากแหวนรองหัวฉีดผลิตจากวัสดุไม่ค่อยดี
ศูนย์แก้ไขด้วยการเปลี่ยนแหวนรองหัวฉีดให้
และเพิ่มถังดักไอน้ำมันเครื่อง ซึ่งบางคันก็หาย
บางคันไม่หาย ก็แจ้งเคลมเปลี่ยนเครื่องกันไป คันไหนไม่ได้เปลี่ยน ก็ทนใช้กันไป คอยเติมน้ำมันเครื่องเอา
อีกหนึ่งปัญหา คือ SCV เป็นวาล์วควบคุมแรงน้ำมันที่ปั๊มคอมมอนเรล
เป็นตัวสั้น ซึ่งมีปัญหา อาการคือ
ขับๆไป วูบ เร่งไม่ขึ้น ไฟเช็คเอ็นจิ้นโชว์ ดับเครื่องซักพัก หาย ขับต่อได้
ไม่นานก็เป็นอีก
แก้ไขด้วยการเปลี่ยนเป้นตัวยาว
DMAX ปี 07-11
รุ่นนี้ เปลี่ยนโฉมมา ปรับเปลี่ยนบอดี้ และไฟ ภายใน ฯลฯ
มีตัวไมเนอร์เชนจ์หลายตัว ตั้งแต่โกลด์ซีรี่ส์ ไทเทเนียม แพลทตินั่ม ฯลฯ แต่ละตัวก็มีการเพิ่มออฟชั่นนู่นนี่นั่นขึ้นมา
มีการนำ VGS เทอร์โบ มาใช้ในเครื่องยนต์ 3.0
ปัญหาในรุ่นนี้ พบเรื่องกินน้ำมันเครื่อง
ในปี 07 และพบปัญหา SCV ในปี 07-09
และที่พบกันบ่อยคือ มอเตอร์ EGR เสีย
ALL NEW DMAX ปี 12- ปัจจุบัน
รุ่นนี้ปรับเปลี่ยนใหม่หมด
ทั้งช่วงล่าง และส่วนต่างๆ มีการนำ VGS
เทอร์โบ มาใช้ทั้งเครื่อง 2.5 และ 3.0 มีระบบความปลอดภัยต่างๆ จำแนกเป็นเครื่อง ยูโร
3 และ ยูโร 4
ปัญหาในรุ่นนี้ พบหลายประการ เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนใหม่หมด หลายๆส่วนเลยมีปัญหาอยู่
พบได้มากคือ แหนบเอียง ในตัวยกสูง
ไฟหน้าเป็นฝ้า เสียงเข้าห้องโดยสาร ซีลเพลาข้อเหวี่ยงหลังรั่ว
ตัวดันโซ่ราวลิ้นมีปัญหา น้ำเข้ารถ
ALL NEW DMAX 1.9 DDI BLUEPOWERจะเรียกว่าไมเนอร์ก็ไม่เชิง จะว่ายกใหม่เลยก็ไม่ใช่ โฉมนี้ มีขนาดเครื่องที่ 1900และ3000ซีซี
ทำแรงม้ามาถือว่าโดดเด่นพอสมควร สำหรับเครื่อง 1.9 ที่ให้มาถึง 150 ม้า
ปัญหารุ่นนี้ ยังไม่พบเท่าไหร่ เพราะพึ่งออกมาไม่นาน ต้องรอดูต่อไป แต่หลักๆคือมีอาการหน่วงในรอบต้น ซึ่งเป็นทุกเกียร์
รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ล้วนมีปัญหาทั้งสิ้น
อยู่ที่ท่านจะทำใจยอมรับและแก้ไขปัญหานั้นหรือไม่
ผมขอเอาใจช่วย ให้ท่านคอยตรวจสอบ
และแก้ไขให้ถูกจุด แล้วท่านจะใช้รถอย่างมีความสุขครับ
รถผมโกลซีลี่กินน้ำมันเครื่องสุดๆเครื่องเยิ้มบนฝาหัวฉีดเวลานี้มีปัญหาเครื่องติดยากถ้าจอดนานๆเวลาติดเครื่องทิ้งไว้เขม่าดำๆกองเต็มพื้นแก้ยังงัยดีครับ
ตอบลบรถผมโกลซีลี่กินน้ำมันเครื่องสุดๆเครื่องเยิ้มบนฝาหัวฉีดเวลานี้มีปัญหาเครื่องติดยากถ้าจอดนานๆเวลาติดเครื่องทิ้งไว้เขม่าดำๆกองเต็มพื้นแก้ยังงัยดีครับ
ตอบลบรถผมเดรไล้เข้าศูนย์ครั้งแรกออกมาพวงมาลัยฟรีมากกว่าเก่าเ่ทาตัวแก้ยังไงดีครับ
ตอบลบ1.9 หน่วงจริงๆครับ แต่พอติดแล้วก็ฉิวเลย
ตอบลบ1.9 หน่วงจริงๆครับ แต่พอติดแล้วก็ฉิวเลย
ตอบลบ1.9แรงจริงครับ
ตอบลบ1.9แรงจริงครับ
ตอบลบ1.9ของผมขับรอบสูงผ่อนคันเร่งแล้วเหยียบต่อไม่ขึ้นมีควันขาวออกแต่เครื่องไม่ดับ เดินเบาไว้10นาทีขับได้แค่80เกิน80วูบเกิดจากอะไรครับ
ตอบลบรถผมปี14เปนเครื่องยูโร3รึ4ครับ
ตอบลบรถผมปี14เปนเครื่องยูโร3รึ4ครับ
ตอบลบรถผมขับไปแล้ววูบเร่งไม่ขึ้น ควันขาวเกี่ยวกับอะไรครับปี04
ตอบลบสติ๊กเกอร์ไลน์ ชิ้นส่วนมาตรฐาน
ตอบลบสกรูและสลักเกลียวในงานวิศวกรรม
https://store.line.me/stickershop/product/16456268
แหวนล๊อคในงานวิศวกรรม
https://store.line.me/stickershop/product/16425794
แหวนรองในงานวิศวกรรม
https://store.line.me/stickershop/product/16425165
น๊อตในงานวิศวกรรม
https://store.line.me/stickershop/product/16400172